6 thay đổi đáng kể trong tâm lý người tiêu dùng trong và sau khi dịch bệnh Covid-19

tam-ly-nguoi-tieu-dung

Đại dịch Covid-19 sẽ có ảnh hưởng lâu dài đến người tiêu dùng. Trong đó nhiều người đã mất người thân, việc làm và doanh nghiệp. Vì vậy, cuộc sống có thể chuyển sang một trạng thái bình thường mới, rất khác so với trước đây. Điều này cũng sẽ định hình lại cách các thương hiệu tiếp cận khách hàng về mặt tâm lý sau khi đại dịch qua đi. Dưới đây là một số tác động đến tâm lý người tiêu dùng trong và sau thảm họa có tên coronavirus.

tam-ly-nguoi-tieu-dung

1. Lo lắng bị ám ảnh bởi bệnh tật

Trong thời gian bùng phát dịch, 18% dân số thế giới có gia đình hoặc bạn bè bị ảnh hưởng bởi Covid-19, với 5% trong số đó có người thân tử vong vì dịch, theo Agility PR. Căn bệnh truyền nhiễm này khiến hàng triệu người rơi vào cảnh thất nghiệp, hàng tỷ người bị cách ly và nó hầu hết khiến tất cả mọi người trên thế giới cảm thấy bản thân và những người thân yêu của họ đang gặp nguy hiểm.

Do đó, người tiêu dùng trở nên bất an và tiêu cực hơn. 22% những người nói rằng họ đang trải qua cảm giác bất an khi “mắc kẹt” trong nhà. Trong khi 19% lo lắng về việc hết tiền, phần lớn trong số này là những người trẻ từ 18-24 tuổi.

2. Doanh nghiệp trở nên đáng tin cậy hơn

Thông tin của Edelman nói rằng ở một số quốc gia mà chính phủ không tích cực trong việc chống lại dịch bệnh, người tiêu dùng tin tưởng các doanh nghiệp hơn nhà nước. 62% số người tham gia khảo sát cho biết đất nước của họ sẽ không thể sống sót sau khủng hoảng nếu không có doanh nghiệp. Tại Mỹ, 55% số người được hỏi cho biết các thương hiệu cuối cùng đang phản ứng nhanh hơn và hiệu quả hơn so với chính phủ.

Từ đó, người tiêu dùng mong muốn các công ty quan tâm hơn đến sức khỏe nhân viên và sản phẩm để tạo thiện cảm với cộng đồng. 71% nói rằng họ sẽ mất niềm tin vào thương hiệu mãi mãi nếu họ nhận ra một thương hiệu đang đặt lợi nhuận lên con người.

dau-tu-tai-chinh-1

3. Cẩn thận hơn trong chi tiêu

Người tiêu dùng có kế hoạch chi tiêu cẩn thận cho dù có dịch bệnh trong tương lai hay không. 37% người được hỏi sẽ ưu tiên đáp ứng các nhu cầu cơ bản tại nhà – bao gồm làm việc, giao tiếp trực tuyến, tiếp xúc với phương tiện truyền thông và mua sắm các mặt hàng bán lẻ thiết thực.

Hiện tại, 65% người tiêu dùng đang trì hoãn kế hoạch mua hàng và du lịch, 27% đang tiết kiệm hơn bình thường và 26% dự kiến ​​sẽ tiết kiệm nhiều hơn trong tương lai.

4. Thay đổi quan điểm về làm việc tại nhà

36% người trả lời cuộc khảo sát của Right Insights cho biết họ muốn tiếp tục làm việc tại nhà sau khi hết bệnh. 40,7% trong số họ là nam, 32,5% là nữ.

Vì vậy, việc đầu tư vào mô hình hoạt động mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị và áp dụng phương thức làm việc mang lại lợi thế cho công ty giữa mùa dịch bệnh nên trở thành ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp.

5. Phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ

Tâm lý này đã gián tiếp hỗ trợ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển đổi kỹ thuật số, chẳng hạn như các công cụ làm việc từ xa và nền tảng hội nghị trực tuyến, phát triển tích cực. Bằng chứng cho điều này là hàng loạt công ty như Facebook, Amazon, Google hay Apple đang săn lùng thêm nhân sự công nghệ.

Amazon hiện đang mở hơn 20.000 vị trí tuyển dụng chuyên gia công nghệ bên cạnh 175.000 vị trí hậu cần và giao hàng. Công ty cho biết gần đây họ đã chứng kiến ​​sự gia tăng nhanh chóng nhu cầu vào giữa mùa vụ. Gã khổng lồ mạng xã hội Facebook cũng sẽ tuyển thêm 10.000 công nhân mới cho đội kỹ thuật và phát triển sản phẩm vào cuối năm nay.

dau tu vao giao duc 1

13% người tiêu dùng ngày càng sử dụng rô bốt kể từ tháng 1 năm 2020 tại các điểm bán lẻ. Điều này đã khiến các doanh nghiệp đẩy mạnh đòn bẩy công nghệ kinh doanh, chẳng hạn như Walmart trang bị robot lau sàn. Hàn Quốc cũng sử dụng robot để đo nhiệt độ và phân phối nước rửa tay. Hãng thức ăn nhanh McDonald’s cũng đang thử nghiệm sử dụng robot trong việc nấu nướng và phục vụ khách hàng tại cửa hàng.

6. Trân trọng cuộc sống hàng ngày hơn

Một phần ba người dùng ngày nay đồng ý rằng họ sẽ đánh giá cao những hoạt động thường bị bỏ qua như đi ăn ngoài, đi cà phê hoặc đi du lịch. Họ cũng sẽ phản ánh những gì họ đánh giá cao nhất, theo một cuộc khảo sát của Ernst & Young.

Đáng chú ý, 1/4 cũng cho biết họ sẽ chú ý đến những gì họ tiêu dùng nhiều hơn cùng với tác động của việc mua sắm. Do đó, trong thế giới hậu Covid-19, mọi người sẽ ngày càng chú ý đến những hậu quả xuất hiện dựa trên sự lựa chọn của họ.

Xem thêm: 10 lý do nên đầu tư bất động sản càng sớm càng tốt

TÌM HIỂU THÊM HÌNH THỨC ĐẦU TƯ SINH LỜI TẠI ĐÂY:

(*) Thông tin của bạn sẽ được bảo mật

Baner Dau Tu



    Xác nhận tìm hiểu thông tin (*)

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.